2023 nên mua dòng MacBook nào là tốt nhất

Deal Score+1
Deal Score+1
5/5 - (1 bình chọn)

Sự xuất hiện của dòng MacBook M1 khiến MacBook trở nên đa dụng hơn bao giờ hết, giờ đây các mẫu MacBook Air vẫn có thể đảm nhận tốt các công việc của MacBook Pro trước đó. Điều này chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn MacBook nào phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cùng tôi khám phá các mẫu MacBook đáng mua trong năm 2023 nhé.

MacBook Pro M1 16GB 

Một lựa chọn không thể nào bỏ qua nếu bạn cân nhắc về yếu tố hiệu năng/giá thành, thời điểm hiện tại MacBook Pro M1 16GB vẫn đang làm quá tốt các tác vụ công việc hàng ngày từ đơn giản đến nâng cao như đồ họa, coding app, web,… 

Với mức giá hiện tại chỉ từ 28.000.000đ (cập nhật tháng 2.2023) thì đây là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc. Sức mạnh hiệu năng và ưu điểm của MacBook Pro M1 16GB đã được nhiều người dùng lẫn các reviewer công nghệ khắp thế giới đánh giá tốt rất nhiều. 

macbook-pro-m1-16gb

Thêm vào đó, thời điểm hiện tại máy vẫn đáp ứng tốt các phần mềm liên quan đến công việc như Capcut, Final Cut Pro, Visual Code, Photoshop, Illustrator,.. Cùng với đó hiện tại các tựa game trên Steam cũng đã hỗ trợ macOS và chip Apple Silicon nên bạn có thể vừa giải trí vừa làm việc trên MacBook Pro M1 16GB. 

Mua MacBook Pro M1 tại: https://laptopvang.com/macbook-pro-m1/

MacBook Air M2 base hoặc 16GB RAM

Tùy vào nhu cầu sử dụng trong bao lâu và tài chính của bạn, bạn có thể cân nhắc phiên bản RAM nào nhé. 

MacBook Air M2 được Apple giới thiệu vào năm 2022, tức là chỉ 1 năm từ thời điểm ra mắt nên hiện tại máy đáp ứng tốt các nhu cầu công việc của bạn (và trong khả năng thiết kế của máy mang đến). 

MacBook Air M2 mang đến nhiều nâng cấp so với dòng MacBook Air M1 trước đó như:

  • Tích hợp cổng sạc MagSafe giúp bạn có thêm một cổng kết nối Thunderbolt 4
  • Màn hình lớn hơn cho trải nghiệm không gian làm việc tốt hơn
  • Thiết kế mới tuy không sexy bằng nhưng vẫn giữ được yếu tố mỏng nhẹ 
  • Camera facetime 1080p cùng hệ thống loa 3 micro cho trải nghiệm meeting được tốt hơn
  • Hiệu năng tốt hơn 1.4x so với MacBook Air M1 
  • Thời lượng pin lên đến 18H 

macbook-air-m2-base-hoac-16gb-ram

Hiện tại máy đang có mức giá từ 26.500.000đ cho phiên bản 8GB RAM, tuy nhiên nếu để sử dụng từ 2-4 năm bạn nên cân nhắc phiên bản 16GB RAM nhé. 

MacBook Pro M2 13 inch 

Tương tự MacBook Air M2, MacBook Pro M2 13 inch được ra mắt năm 2022 tuy nhiên đây là một nâng cấp nhẹ so với người tiền nhiệm M1 trước đó. Nếu lựa chọn phiên bản M2 bạn có thể cân nhắc lựa chọn phiên bản 8GB RAM hoặc tốt nhất là 16GB RAM. 

Điểm mạnh của dòng MacBook Pro M2 13 inch vẫn nằm ở hiệu năng và thời lượng pin – đây là 2 yếu tố khiến MacBook Pro chạy chip Apple Silicon được người dùng đánh giá rất cao. 

Tuy nhiên nếu bạn yêu thích thiết kế mỏng nhẹ này của MacBook bạn có thể lựa chọn thay vì lựa chọn phiên bản 14 inch hoặc 16 inch – nặng và cảm giác cồng kềnh hơn. 

>>>> Mua MacBook Pro tại Laptop Vàng

MacBook Pro 14 inch M1 Pro

Lại thêm một tùy chọn với Price/Performance chắc chắn bạn sẽ hài lòng, theo trải nghiệm của mình đang sử dụng bản base của mã máy này thì đây là một trải nghiệm tốt về hiệu năng, thời lượng pin, màn hình lẫn bàn phím. 

Máy hỗ trợ tốt các nhu cầu công việc của một content creator, Coding hoặc Designer,..với mức giá chỉ từ 37.500.000đ bạn sẽ có được một cỗ máy làm việc thực thụ, không thua kém gì so với các mẫu mobile workstation trên windows

macbook-pro-14-inch-m1-pro

Ngoài ra bạn cũng có thể chơi được các tựa game như CSGO, Liên minh huyền thoại,..một cách mượt mà trên MacBook Pro 14inch M1 Pro

MacBook Pro 14 inch M2 Pro

Ra mắt năm 2023, MacBook Pro 14 inch M2 Pro sẽ là một lựa chọn không thể không cân nhắc khi bạn tìm một mẫu MacBook để đồng hành trong công việc. 

Được nâng cấp về cấu hình và giữ nguyên thiết kế, đây sẽ là lựa chọn nâng cấp nếu bạn:

  • Chưa sử dụng MacBook, muốn tìm một mẫu MacBook mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu công việc
  • Đang sử dụng MacBook Pro M1 13inch hoặc dòng Air mong muốn nâng cấp
  • Nhu cầu công việc cần cấu hình tốt hơn hoặc sở thích cá nhân. 

Cấu hình tham khảo của máy:

  • CPU: Apple M2 Pro with 10-core CPU
  • GPU: 16-core GPU, 16-core Neural Engine
  • RAM: 16GB
  • Storage: 512GB SSD Storage
  • Màn hình: 14.2 inch Liquid Retina XDR display (3024×1964), 254ppi

Máy hiện tại đang có mức giá từ 47.500.000đ tại Laptop Vàng, ngoài ra tại đây bạn có thể tìm được các mẫu MacBook sẵn Apple Care + để tiết kiệm khoản phí này. 

Ngoài 5 mẫu MacBook được giới thiệu trên, bạn có thể tham khảo dòng 16 inch nếu nhu cầu công việc cần thiết nhé. Vì dòng 16 inch đặc thù hơn dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp, biết rõ bản thân cần cấu hình như thế nào nên trong bài viết này không đề cập chi tiết đến. 

Cuối cùng, khi bạn đã xác định được mẫu MacBook phù hợp cho bản thân mình hãy tìm hiểu những cửa hàng bán MacBook uy tín để an tâm trong quá trình sử dụng vì một số mẫu MacBook được giới thiệu phía trên sẽ có các mẫu MacBook cũ/likenew nên cần một trung tâm uy tín để yên tâm mua hàng và sử dụng. 

Laptop Vàng đánh giá là một trong các cửa hàng uy tín tại Việt Nam nếu bạn tìm một chiếc MacBook chất lượng với một mức giá hoàn toàn hợp lý.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 273/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: [email protected]
  • Bán hàng: 0868 111 232
  • Kỹ thuật: 0868 111 242
  • Website: https://laptopvang.com/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/laptopvang/

> XEM NGAY: Top 10 Laptop giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất hiện nay

XEM NGAY: Laptop mini giá rẻ nào tốt nhất hiện nay cho bạn lựa chọn

 

SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT

Facebook Comments
Review Mọi Thứ
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Cameras (0)
  • Phones (0)
Compare
Shopping cart