[Review] Top 5 Serum trị Mụn cho da Nhạy cảm tốt nhất 2022

Deal Score+1
Deal Score+1
Đánh giá bài viết

Do cơ địa, ô nhiễm môi trường khiến cho làn da bạn bị mụn rất nhiều, bên cạnh đó da bạn lại là loại da nhạy cảm nên càng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm giúp trị mụn tốt nhất. Đừng lo lắng, Review Mọi Thứ sẽ giới thiệu đến bạn top 5 serum trị mụn cho da nhạy cảm tốt số một hiện nay đang được rất nhiều người tin dùng sử dụng.

Trước khi đi vào tìm hiểu top 5 dòng serum trị mụn cho da nhạy cảm tốt nhất, chúng ta hãy cùng điểm qua những khái niệm nguyên nhân dẫn đến một làn da nhạy cảm và những dấu hiệu bạn cần biết.

 

Khái niệm về làn da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm chính là một vấn đề khá phổ biến nhưng bản thân nó không phải là một chẩn đoán y tế, thuật ngữ này dùng để chỉ làn da bị viêm nhiễm hoặc da có phản ứng mạnh với hóa chất có trong những sản phẩm làm đẹp tiếp xúc với da.

Nếu như bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm, chắc chắn bạn sẽ nhận thức được nhiều yếu tố cảm xúc môi trường có thể làm ảnh hưởng đến nó từ sự thay đổi của thời tiết, vật nuôi trong nhà hay bạn gặp nhiều căng thẳng thậm chí nhiều người còn bị ảnh hưởng da khói bụi nữ đó.

serum-tri-mun-cho-da-nhay-cam-tot-nhat

Nguyên nhân dẫn đến da bị nhạy cảm

Nguyên nhân dẫn đến da bị nhạy cảm chính là bởi những đầu dây thần kinh ở lớp trên cùng của da bị kích thích. Do khả năng hàng rào tự nhiên của da bạn bị suy yếu và phá vỡ bởi những tác nhân hoặc do bẩm sinh. Dưới đây là một số nguyên nhân chính phổ biến nhất của làn da nhạy cảm bao gồm:

  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường không khí.
  • Nhiệt độ thay đổi đột ngột.
  • Thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt.
  • Thiếu ngủ.
  • Do sự thay đổi nội tiết khi có kinh nghiệt hoặc đang mang thai.
  • Da bị khô, mất nước.

>> XEM THÊM: [Review] Top 15+ Serum trị Mụn thâm tốt nhất hiện nay

review-serum-tri-mun-cho-da-nhay-cam

Những dấu hiệu của làn da nhạy cảm

Nếu như bạn đang không biết chắc chắn rằng làn da của mình có phải là loại da nhạy cảm hay không thì hãy tìm hiểu những dấu hiệu phổ biến dưới đây của một làn da nhạy cảm nhé:

  • Thường xuyên cảm thấy da bị căng tức và khó chịu.
  • Đôi lúc đau hoặc nhạy cảm khi chạm vào da.
  • Dễ dàng bị đỏ mặt sau bữa ăn cay hoặc bạn có sử dụng rượu bia.
  • Có những vùng da không đồng đều và khô, bong tróc.
  • Phản ứng mạnh với sản phẩm giúp chăm sóc da.
  • Bị ngứa hoặc phát ban khi tiếp xúc với chất kích thích.
  • Có cảm giác ngứa khi mặc những loại vải thô, tổng hợp.
  • Đỏ và khô sau khi tắm hoặc tắm nước nóng.
  • Trở nên khó chịu khi tiếp tục rửa bằng nước nóng.

Hướng dẫn cách chọn serum cho da nhạy cảm

Một số những hướng dẫn cơ bản trong cách lựa chọn serum cho da nhạy cảm phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Cùng tham khảo bạn nhé!

Đối với người có da nhạy cảm nhẹ

Hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chuyên đặc trị như retinol, vitamin C… Một điều quan trọng nữa là hãy chỉ chọn những loại có nồng độ nhẹ nhất và sử dụng ngày cách ngày để giúp da quen dần hơn.

Đối với vitamin C thì hãy chọn ở dạng Map, nồng độ 10% sau khi mà da bạn đã quen dần thì có thể đổi sang sử dụng loại 15% được.

Những thành phần hóa học AHA, BHA. Hai thành phần này hơi mạnh nên bạn cần phải test trước khi bắt đầu mua sử dụng, ưu tiên lựa chọn serum trị mụn cho da nhạy cảm ở dạng Lactic ACid giúp tránh gây kích ứng. Retinol thì các bạn hãy chọn ở nồng độ 0,025% thời gian sử dụng từ 3 – 4 lần/ tuần.

serum-tri-mun-cho-da-nhay-cam-nao-tot

Đối với người có da nhạy cảm nặng, tổn thương do nhiễm Corticoid

Trong giai đoạn này, chắc chắn da của bạn đang bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng, cách tốt nhất đó là hãy ngưng sử dụng tất cả các loại sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da làm đẹp, kể cả serum. Bạn cũng cần hạn chế tối đa việc trong điểm, chú trọng và việc làm sạch cho da, cấp ẩm đủ và phục hồi da với hydrolipid bằng những sản phẩm chuyên biệt.

Và bạn cũng đừng quên đi khám Bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc thích hợp, tuyệt đối tránh việc sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng da vì rất có thể sẽ khiến cho da bạn ngày càng bị nặng hơn.

Đối với da nhạy cảm sau điều trị lăn kim, laser

Sau quá trình điều trị bằng lăn kim sẽ khiến cho da bị khô và mất nước rất nhiều. Chính vì thế, trong giai đoạn này bạn cần cấp ẩm đầy đủ cho da giúp da nhanh chóng phục hồi, quá trình dưỡng da nên tối giản hết mức có thể. Bạn chỉ nên tập trung vào những sản phẩm giúp làm dịu nhẹ, một số loại sản phẩm mà bạn nên dùng như: Hyaluronic Acid, Panthenol (vitamin B5), Squalane, Ceramides, Glycerin

Top 5 serum trị mụn cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay

Làn da nhạy cảm luôn cần sự nâng niu chăm sóc cẩn thận đặc biệt là trước khi bạn lựa chọn sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da nào. Nếu như gặp vấn đề về mụn, thì làn da nhạy cảm càng gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc. Dưới đây là top 5 serum trị mụn cho da nhạy cảm tốt nhất không nên bỏ qua.

Serum mụn Oriss

Dòng sản phẩm serum trị mụn cho da nhạy cảm Oriss thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ Phẩm Oribe với kim chi nam “Đẹp từ gốc, Oribe luôn luôn đặt lợi ích của Khách hàng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu”.

>> XEM THÊM: [Review] Serum Balance Vitamin C có tốt? Phân biệt Thật Giả

serum-mun-oriss

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Tiki

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Shopee

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Lazada

Thành phần của Serum mụn Oriss:

Bảng thành phần của Serum mụn Oriss hoàn toàn lành tính được chiết xuất từ tự nhiên, tuyệt đối nói không với corticoid, paraben nên nên sẽ phù hợp với những bạn có làn da mụn nhạy cảm. Những thành phần đặc biệt có trong Serum ngừa mụn Oriss như:

  • Terpineol: Tinh chất tràm nhà từ Úc.
  • Backhousia Citriodora Leaf Extract: đây là chiết xuất lá chanh lim thơm, có khả năng giúp tái cân bằng và điều tiết tuyến bã nhờn giúp giảm thiểu tối đa lượng dầu thừa, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời cũng giúp bảo vệ Squalene trên da – đây là thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe của da.
  • Một số thành phần khác nữa: Ethylhexylglycerin, Glycerin, Sodium Acrylates Copolymer, Lecithin, Xanthan Gum, Phenylpropanol.

Công dụng của Serum mụn Oriss:

  • Giúp ngăn ngừa giảm mụn rất hiệu quả.
  • Giúp làm mờ những vết thâm do mụn, sẹo do mụn.
  • Giúp kích thích tái tạo nên những tế bào mới và cải thiện tình trạng của da.
  • Thúc đẩy mạnh quá trình hồi phục cho những vùng da bị tổn thương.
  • Giúp kiểm soát dầu nhờn, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông.

Cosrx Centella Blemish Ampule 20ml

Cosrx chính là thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc, được thành lập năm 2014 cùng với thông điệp là “expecting tomorrow” mong đợi một ngày mai. Thương hiệu này nổi tiếng với những dòng mỹ phẩm chuyên dành riêng cho da nhạy cảm, đặc biệt là những làn da mụn nhạy cảm.

cosrx-centella-blemish-ampule-20ml

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Tiki

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Shopee

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Lazada

Thành phần của Centella Blemish Ampule:

  • Centella Asiatica Leaf Water, Centella Asiatica Extract: đây là thành phần được chiết xuất từ rau má, giúp cân bằng lại lượng dầu và nước cho da. Đặc biệt thành phần này còn giúp làm giảm sưng tốt cho da mụn nhạy cảm.
  • Allantoin: đây là một hợp chất tồn tại tự nhiên trong cơ thể và đã được tìm thấy trong nước tiểu của hầu hết những loài động vật có vú. Nổi tiếng với khả năng giúp làm dịu bằng cách giúp da tự tái tạo nhẹ nhàng. Phần lớn những nghiên cứu được thực hiện về Allantoin đều cho thấy rằng nó an toàn sử dụng được trên cả những làn da nhạy cảm.

Công dụng của Centella Blemish Ampule:

  • Giúp cung cấp độ ẩm và những dưỡng chất cần thiết khác cho làn da thiếu sức sống.
  • Giúp tăng cường hàng rào bảo vệ cho da.
  • Giúp điều tiết sự hoạt động của tuyến dầu và bã nhờn, hạn chế tối đa nguy cơ tái lại.
  • Thích hợp sử dụng với mọi làn da kể cả da mụn, da nhạy cảm.

Serum the Ordinary Niacinamide

Dòng sản phẩm serum trị mụn cho da nhạy cảm này được sản xuất bởi thương hiệu The Ordinary thuộc Công ty Deciem, một phân khúc bình dân đến từ Canada, do Brandon Truaxe lập nên.

>> XEM THÊM: [Review] Serum Balance có tốt không? Top 7 sản phẩm được yêu thích

serum-the-ordinary-niacinamide

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Tiki

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Shopee

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Lazada

Thành phần Serum The Ordinary Niacinamide:

  • Niacinamide 10%: đây chính là dẫn chất của vitamin B3 ở dưới dạng amid, tùy vào nồng độ mà Niacinamide vừa có khả năng giúp trị mụn và thâm rất tốt. Nồng độ B3 lên đến 10% khá cao, theo nghiên thì chỉ cần sử dụng từ 4% Niacinamide đã có khả năng giúp giảm viêm sưng và hỗ trợ điều trị mụn.
  • Zinc PCA: đây là dạng muối kẽm của acid pyrrolidone carboxylic có khả năng giúp chống lại virus và vi khuẩn. Kẽm cũng có những đặc tính giúp chống viêm nhờ đó giúp làm dịu đi những mẩn đỏ liên quan đến mụn trứng cá từ mức độ trung bình đến nặng.

Công dụng Serum The Ordinary Niacinamide:

  • Giúp cho da duy trì được độ ẩm, cải thiện tốt hàng rào bảo vệ cho da, ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Giúp cân bằng, kiểm soát tốt quá trình hoạt động của tuyến bã nhờn.
  • Giúp giảm kích ứng, đồng thời làm giảm nốt mụn sưng, viêm. Ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện.
  • Độ pH của sản phẩm dao động từ 5.0 – 6.0 nên sẽ phù hợp với mọi làn da, kể cả làn da nhạy cảm.

Serum trị mụn Paula’s Choice – niacinamide 10 Booster

Sản phẩm có sở hữu khả năng giúp trị mụn, phục hồi cho làn da vô cùng hiệu quả, niacinamide 10% Booster đang dần tạo nên một cơn địa chấn và được rất nhiều người săn đón tin dùng. Đây là loại serum có chứa hoạt chất Niacinamide có nồng độ 10% vô cùng phù hợp với những nàng mới bắt đầu tập tành sử dụng trong chu trình skincare của mình.

serum-tri-mun-paulas-choice-niacinamide-10-booster

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Tiki

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Shopee

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Lazada

Thành phần:

  • Niacinamide giúp phục hồi sức khỏe cho làn da của bạn, tái tạo lại bề mặt cho da thêm sáng và khỏe hơn, giúp điều trị triệt để những vấn đề về da.
  • Vitamin C (Ascorbyl Glucoside): Giúp cho làn da thêm trắng sáng, đặc biệt giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.
  • Sodium Hyaluronate: Đây là một gốc muối từ HA mang tới khả năng giúp dưỡng ẩm cho làn da rất tốt.
  • Panthenol (Pro-Vitamin B5) và những chiết xuất có từ rễ cam thảo, rễ sâm giúp tăng cường khả năng nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Ưu điểm:

  • Công thức tuyệt đối an toàn, không có chứa Paraben, cồn và hương liệu hóa học.
  • Sản phẩm giúp ngăn ngừa mụn dựa trên cơ chế ngăn ngừa bã nhờn có trên da.
  • Có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít trên da.

Skin1004 Madagascar Centella

Dòng sản phẩm Skin1004 Madagascar Centella Asiatica 100 Ampoule nổi bật lên với chiết xuất từ rau má mang tới khả năng giúp điều trị mụn, ngăn ngừa mụn rất tốt. Sở hữu cho mình công thức tuyệt đối an toàn cho mọi làn da sử dụng, đặc biệt là làn da mụn nhạy cảm.

skin1004-madagascar-centella

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Tiki

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Shopee

Xem Sản Phẩm Ưu Đãi Trên Lazada

Thành phần chính:

  • Chiết xuất rau má giúp hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và giúp làm dịu làn da mụn.

Ưu điểm:

  • Có kết cấu mỏng nhẹ dễ dàng thấm nhanh vào các tế bào, không gây nhờn rít.
  • Giúp cải thiện tốt làn da mụn, giảm mụn và cải thiện tone màu da.
  • Công thức an toàn, thích hợp sử dụng với những làn da mụn nhạy cảm.

Kết luận: Trên đây là những đánh giá review chi tiết top 5 serum trị mụn cho da nhạy cảm tốt nhất đang được hội chị em tin dùng sử dụng. Hi vọng với những gợi ý về các dòng sản phẩm serum trị mụn cho da nhạy cảm của Review Mọi Thứ sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều lựa chọn cho mình trong việc dưỡng da.

 

SẢN PHẨM BÁN CHẠY

Facebook Comments
Review Mọi Thứ
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Cameras (0)
  • Phones (0)
Compare
Shopping cart