[Hướng Dẫn] Cách cắt tóc Layer Nữ tại nhà Đơn Giản Dễ Làm

Deal Score+1
Deal Score+1
5/5 - (1 bình chọn)

Tóc layer nữ đang là kiểu tóc hot thịnh hành nhất hiện nay, được nhiều chị em yêu thích nhờ vào ưu điểm giúp khuôn mặt trông trẻ trung và che đi được những khuyết điểm trên gương mặt. Vậy nằng đã biết cách cắt tóc layer tại nhà đơn giản và có thể tự làm chưa? Cùng review mọi thứ tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Dụng cụ cần chuẩn bị để cắt tóc layer nữ tại nhà

Để có thể tự cắt tóc layer nữ tại nhà trước hết các nàng cần phải chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ cần thiết dưới đây:

  • Kéo chuyên dùng để cắt tóc.
  • Gương soi.
  • Lược chải tóc, chọn loại có răng thưa.
  • Kẹp tóc.
  • Máy sấy tóc

Những lưu ý cần nắm rõ khi cắt tóc layer nữ tại nhà

Để cho việc tự cắt tóc layer nữ tại nhà đẹp và đơn giản bạn cần phải nắm rõ những lưu ý sau đây:

luu-y-khi-cat-toc-layer-nu-tai-nha

Chọn loại kéo cắt tóc thật tốt

Kéo là vật dụng quan trọng nhất để bạn có thể tự cắt tóc layer tại nhà, vì thế hãy ưu tiên sử dụng những loại kéo chuyên dụng. Bạn có thể tìm mua kéo tại những tiệm chuyên làm móng, làm tóc… Lưu ý là phải chọn đúng loại kéo có độ lưỡi ngắn khoảng 6 – 8cm nhé.

Chọn một kiểu tóc layer ưng ý

Khi mà đã chọn được chiếc kéo ưng ý rồi thì việc tiếp theo là chọn kiểu tóc layer nữ phù hợp với gương mặt sở thích của mình. Trước khi tự cắt tóc layer nữ tại nhà, bạn cũng cần phải xác định xem xem mình đang muốn cắt kiểu nào: layer ngắn, layer dài, hay layer mái bay… Khi mà đã chọn được đúng kiểu tóc phù hợp với gương mặt cảu mình sẽ giúp cho việc tự cắt được dễ dàng thực hiện hơn.

Đảm bảo tóc sạch trước khi cắt

Tiếp theo đó là bạn cần đảm bảo tóc được sạch sẽ trước khi cắt, vì thế hãy gội đầu sạch loại bỏ đi những bụi bẩn dính và không bị bết da đầu nhé. Để giúp không làm ảnh hưởng đến kiểu dáng tóc sau khi cắt xong, nàng nên hạn chế sử dụng những sản phẩm tạo kiểu hay dưỡng tóc nhé.

>> XEM NGAY: 499+ Kiểu tóc Layer Nữ dài thẳng có mái Hottrend hút mọi ánh nhìn

dam-bao-toc-sach-truoc-khi--cat

Hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà đơn giản

Cùng review mọi thứ tìm hiểu tham khảo hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà đơn giản dễ dàng mà còn đẹp mắt không cần phải ra ngoài tiệm dưới đây nhé:

  • Bước 1: Trước khi cắt, hãy chia tóc thành nhiều phần bằng nhau ở tầng trên hai bên đầu. Tiếp tục thực hiện với những vùng tóc còn lại tương tự như vậy.
  • Bước 2: Cắt phần tóc ở trên đỉnh đầu trước và dụng kéo tóc dựng đứng sao cho vuông góc với đầu kẹp tóc. Tiếp theo kéo tóc sang ngang khuôn mặt và nhẹ nhàng di chuyển ngón tay đến vị trí tóc muốn mắt. Cuối cùng là cắt phần tóc ở bên dưới ngón tay mà bạn đang giữ nó.
  • Bước 3: Tiếp tục thực hiện tương tự như vậy với phần tóc ở bên còn lại và phía sau sao cho độ dài từ ngắn đến dài nhất.
  • Bước 4: Khi đã cắt tóc xong, hãy kiểm tra xem xem tầng tóc đã có độ dài theo ý muốn của mình hay chưa. sau đó là chải tóc và điều chỉnh như bạn mong muốn.
  • Bước 5: Dùng lô và máy sấy để cuốn tóc layer sao cho tóc bồng bềnh tự nhiên, như vậy là bạn đã thực hiện xong quá trình tự cắt tóc layer nữ tại nhà rồi đó.

Hướng dẫn cắt phần tóc mái layer tại nhà đơn giản

Với tóc mái mưa: Cắt chữ V

Đây là kiểu tóc mái khó cắt nhất chính bởi phần tóc mái rủ trước trán nếu như không được cắt cẩn thận thì chuyện tóc mái sẽ cứng đơ, ngắn tũn và nham nhở… Để tránh được những điều này bạn nên cắt tỉa theo cách cắt chữ V nhé.

cat-toc-mai-mua-chu-v-anh-1

cat-toc-mai-mua-chu-v-anh-2

Để lon tóc mái cố định khi cắt, tốt nhất hãy sử dụng cặp để tránh việc các sợi tóc trượt linh tinh khi cắt khiến tóc mái nham nhở không đúng phom. Sau đó là tỉa vát theo hướng chữ V để phần ngọn tóc nhìn mềm mại lên dáng tự nhiên.

Cắt từ từ, điểu chỉnh chiều dài dần dần đừng quá vội vàng cắt “xoẹt” một cái cả phần mái là đi tong luôn đấy nhé.

Với mái dài layer: Vắt chéo để tỉa layer mềm mại

Với kiểu tóc mái này điều quan trọng nhất là bạn tỉa được layer tạo độ đuổi cho mái tóc. Kể cả là tóc mái chéo hay mái chia ngôi giữa thì đều cần có độ rủ mềm mại. Ưu điểm của kiểu mái này là dễ dàng tự cắt được ở nhà, chỉ cần điều chỉnh độ dài sao cho phù hợp là được.

>> XEM NGAY: 20+ Kiểu tóc Layer Nữ dài ĐẸP Hottrend hút mọi ánh nhìn

cat-toc-mai-dai-layer-cheo-anh-1

Đầu tiên là lấy đúng phần tóc mái để cắt, chú ý là lấy đều cả hai bên tóc mai nữa đó nhé.

cat-toc-mai-dai-layer-cheo-anh-2

Phần tóc mái cần cắt chia làm 3 phần và cắt phần giữa trước với lần đầu cắt chỉ nên cắt ngắn đến môi hoặc đầu mũi rồi sau đó là điều chỉnh dần dần tránh bị cắt quá tay khiến tóc ngắn cũn lại.

cat-toc-mai-dai-layer-cheo-anh-3

Tiếp đó là chụm lại phần tóc còn lại và cắt, chú ý là cắt dài hơn phần giữa, bạn cắt ngắn đến ngang cằm hoặc cao hơn chút xíu là được.

cat-toc-mai-dai-layer-cheo-anh-4

Cuối cùng là lấy toàn bộ phần tóc mái ở bên trái, vắt chéo sang phải để tỉa layer vát chéo giúp cho lọn tóc mềm mại hơn.

cat-toc-mai-dai-layer-cheo-anh-5

Để có thể tạo độ phòng cho mái bạn có thể cuốn lô to và dùng thêm máy sấy tóc để giữ nếp nhé. Khi mà tháo lô tóc ra bạn đã có ngay kiểu tóc ngôi giữa bồng bềnh siêu đẹp rồi đó.

Gợi ý các kiểu tóc tự cắt layer nữ tại nhà đẹp nhất

Giúp các cô nàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn, review mọi thứ sẽ gợi ý đến bạn những kiểu tóc layer nữ cực dễ thương đẹp mà bạn hoàn toàn có thể tự cắt ở nhà:

Cắt kiểu tóc layer mullet nữ mặt tròn tại nhà

Kiểu tóc layer mullet nữ thích hợp với những mái tóc dài và bạn cũng có thể dễ dàng tự thực hiện kiểu tóc này tại nhà, bạn cần giữ cho phần sau dài hơn phần trước khoảng 10cm. Trước tiên, hãy chia tóc thành nhiều phần nhỏ và dùng kẹp chia phần đỉnh tóc thành ba phần bằng nhau. Tiếp theo là tạo một phần tóc từ đỉnh xuống dưới gáy và cắt hai bên đường chân tóc phía trước xuống dưới tai.

>> XEM NGAY: 99+ Kiểu tóc Layer Nữ mặt tròn ngang vai ĐẸP hút mọi ánh nhìn

cat-kieu-toc-layer-mullet-tai-nha

  • Đối với tóc mái, bạn hãy cắt tùy theo độ dài mà mình muốn tạo nhưng hãy thực hiện theo từng phần và giữ tóc giữa các ngón tay rồi vuốt từ thân tới ngọn.
  • Cắt hai bên tóc theo hướng lên trên và chải xuống để giúp tỉa bớt vùng tóc ở tai.
  • Chải từ phần đỉnh tóc sang hai bên và giữ lại phần tóc ở giữa. Chải thành từng phần nhỏ tính từ đỉnh và chia thành hai bên.
  • Kéo tóc lên và cắt, sau đó là lấy phần tóc ở trên cùng làm mẫu để cắt tỉa đằng sau.

Cắt kiểu tóc layer bob nữ tại nhà

Để có thể tự cắt tóc layer nữ đẹp tại nhà bạn cũng có thể tham khảo kiểu layer bob vô cùng cá tính sành điệu này nhé. Tuy nhiên, vì đây là kiểu tóc bob nên nếu như bạn chọn lựa kiểu tóc này bạn phải đảm bảo được rằng mình sẽ thường xuyên cắt tỉa. Còn cách thực để thực hiện được thì chẳng có gì là khó chỉ sợ bạn không dám cắt ngắn mà thôi. Nếu như đã sẵn sàng mời bạn làm theo những bước dưới đây:

cat-kieu-toc-layer-bob-tai-nha

  • Nếu mái tóc của bạn đang dài, hãy cắt một phần tóc và chỉ để lại tóc dài qua cằm khoảng 1cm. Đối với những cô nàng đã có tóc ngắn sẵn rồi thì có thể bỏ qua bước này.
  • Chia tóc thành hai phần và búi cố định phần trên lại.
  • Cắt tỉa phần tóc ở phía dưới theo độ dài mà bạn mong muốn và xõa tóc ở trên rồi cắt sao cho có độ ngắn như tóc ở dưới là được.
  • Cắt tỉa so le phần chân tóc là xong rồi.

Kết luận: Trên đây là những hướng dẫn cách cắt tóc layer nữ tại nhà đơn giản dễ dàng ai cũng có thể tự làm được. Hãy áp dụng ngay để có một mái tóc đẹp như mình mong muốn bạn nhé. Nếu thấy hay đừng quên cho chúng mình đánh giá 5* để nhiều người biết đến hơn, không cần phải ra quán tóc nữa.

 

SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT

Facebook Comments
Review Mọi Thứ
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Cameras (0)
  • Phones (0)
Compare
Shopping cart